russia-04

ก่อนที่จะไปทัวร์รัสเซียนั้น คุณนักท่องเที่ยวทั้งหลายควรที่จะทราบสถานที่สำคัญ ๆ น่าสนใจเอาไว้ก่อน เพื่อเป็นการเตรียมตัวเตรียมพร้อมในการเที่ยวชมอย่างสนุกสนาน เพราะการได้เรียนรู้ประวัติความเป็นมาของแต่ละสถานที่นั้น ทำให้คุณนักท่องเที่ยวได้ความรู้และจะได้ซึมซับกับความสวยงามได้อย่างเต็มที่ยังไงล่ะ และวันนี้ก็มีสถานที่เด็ด ๆ ในการจะไปทัวร์รัสเซียมาบอกกันด้วย

สถานที่แรกเลยที่ไม่ควรพลาด นั้นคือพระราชวังเครมลิน เป็นสถานที่สำคัญมาตั้งแต่อดีต ตั้งเท้าความกันตั้งแต่สมัยเจ้าชาย ยูริ โตลการูติน ต้นราชวงศ์ของรัสเซียกันเลย ที่จำเป็นจะต้องสร้างเมืองขึ้นบนเนินริมฝั่งแม่น้ำมอสโก เพราะต้องต่อสู้กับสวีเดน โดยพระองค์ได้สร้างป้อมปราการซึ่งแปลว่า เครมลินไว้ทั่วรัสเซีย โดยต่อมาในภายหลัง ทรงสร้างพระราชวังเครมลินเอาไว้เพื่อเป็นที่ประทับของราชวงศ์โดยมีห้องบรรทมมากกว่า 700 ห้องเลยทีเดียว ต่อมาหลังจากมีการปฏิบัติระบบซาร์ ได้เปลี่ยนพระราชวังเครมลินมาเป็นพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติรัสเซีย ซึ่งภายในนั้นมีรูปเคารพทางศาสนามากถึง 400000 รูป มีสมบัติของราชวงศ์คลังเครื่องเพชร และอาวุธทางทหารมากมายที่ประเมินค่าไม่ได้ ดังนั้นจึงเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดจริง ๆ

สถานที่ต่อไปคือ St.Basil Cathedral มหาวิหารเซนต์บาซิล ชาวรัสเซียนั้นนับถือศาสนาคริสต์อย่างเคร่งครัด ไม่แปลกที่ประเทศรัสเซียจะมีมหาวิหารเยอะมาก ที่โดดเด่นมากเป็นพิเศษคือมหาวิหารเซนต์บาซิล เพราะมีรูปลักษณ์แปลกตาต่างจากทุกโบสถ์ โดยมีโดม 8 โดมล้อมรอบโดมใหญ่แปดเหลี่ยม ซึ่งติดเซรามิคไว้โดยรอบทำให้มีความสวยงามเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความโหดร้ายของพระเจ้าอีวานผู้ทรงสั่งให้สร้างมหาวิหารแห่งนี้ กลัวว่าสถาปนิกที่ออกแบบจะไปสร้างมหาวิหารอื่น ๆ ที่มีลักษณะแบบนี้ จึงสั่งให้ควักลูกตาของสถาปนิกผู้นี้ออกเพื่อที่จะได้ไม่ต้องออกแบบให้ใครอีกตลอดชีวิต มหาวิหารแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยความหมายมากมาย นับว่าไม่ควรพลาดอีกเช่นกัน